Hướng dẫn từ A đến Z về việc thành lập công ty
Thành lập doanh nghiệp là nhu cầu của hầu hết các cá nhân, tổ chức có ý định khởi nghiệp, mở công ty kinh doanh cho riêng mình. Nhưng cần phải chuẩn bị giấy tờ gì, thủ tục như thế nào để thành lập doanh nghiệp? Dưới đây là hướng dẫn từ A đến Z về việc thành lập công ty, bạn có thể tham khảo để có thêm kinh nghiệm cho mình nhé!
I. Tại sao phải thành lập doanh nghiệp khi muốn khởi nghiệp?
Khi bạn có nguồn vốn, có ý tưởng, kế hoạch cho việc kinh doanh của riêng mình thì sao bạn lại không thử mình tự thực hiện hóa những ý tưởng đó bằng hành động thực tế luôn nhỉ! Nhưng trước khi để bắt tay vào những kế hoạch kinh doanh của bạn thì trước tiên, bạn cần phải làm các thủ tục xin giấy phép thành lập công ty. Những giấy tờ, thủ tục để thành lập công ty bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ và đầy đủ, tránh việc thiếu sót thông tin hay giấy tờ rồi sau này sẽ dễ dàng cho việc kinh doanh của bạn hơn.
Trong thời đại ngày nay, dân số ngày một đông hơn, nhu cầu tiêu dùng chưa bao giờ có dấu hiệu giảm nhiệt, đây cũng là lý do cho nhiều đơn vị kinh doanh được ra đời nhằm đáp ứng lượng cung cho nhu cầu đó. Vậy nên sẽ không lạ gì khi mà có nhiều doanh nghiệp lớn - nhỏ được thành lập hằng năm nhiều đến vậy.
II. Hướng dẫn từ A đến Z về việc thành lập công ty
1. Chuẩn bị giấy tờ, hồ sơ cho việc thành lập công ty:
- Trước khi đăng ký xin giấy phép thành lập doanh nghiệp thì các cổ đông cùng nhau bàn bạc và chuẩn bị những giấy tờ, hồ sơ cũng như cung cấp các thông tin cần thiết cho việc đăng ký thành lập công ty (tên doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở, loại hình của công ty, lĩnh vực mà doanh nghiệp muốn kinh doanh, các thành viên góp vốn/cổ đông, vốn điều lệ, người đại diện pháp luật).
2. Soạn thảo và chuẩn bị thông tin cho hồ sơ thành lập công ty:
- Sau khi bạn đã chuẩn bị các giấy tờ và thông tin cần thiết thì tiếp theo, bạn cần phải soạn thảo và nộp hồ sơ lên cơ quan có thẩm quyền. Tùy theo từng loại hình doanh nghiệp cũng như ngành nghề bạn muốn kinh doanh mà việc chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ cần thiết sẽ khác nhau.
3. Tiến hành nộp hồ sơ đăng ký thành lập công ty lên cơ quan có thẩm quyền và đợi kết quả:
- Tiếp theo đó, bạn mang hồ sơ đã đăng ký lên nơi có thẩm quyền để nộp, nhớ tìm hiểu về lệ phí cần đóng khi đăng ký thành lập doanh nghiệp nữa nhé! Nếu như hồ sơ đăng ký của bạn hợp lệ, bạn sẽ được nhận giấy chứng nhận thành lập công ty trong khoảng 3 ngày làm việc.
4. Thủ tục sau khi hoàn tất việc thành lập công ty:
Những công việc mà doanh nghiệp cần thực hiện ngay sau khi hoàn tất thủ tục thành lập công ty: treo bảng hiệu cho văn phòng/trụ sở, đăng ký chữ ký số cho công ty, mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp, đăng ký khai thuế qua internet, nộp tờ khai và nộp thuế môn bài,...
Nhận xét
Đăng nhận xét